Friday, July 23, 2010

ตอบคำถามชีวิต

ชีวิตที่มีความสมบูรณ์ของเรานั้น
ควรมีลักษณะอย่างไร ?
(ชีวิตส่วนตัว/ครอบครัว/การงาน/สังคม)

เราอยากจะปรับปรุงชีวิต และ
ความเป็นอยู่ในวันนี้ พรุ่งนี้
ให้ดีกว่าเมื่อวานที่ผ่านไปหรือไม่

เราควรทำ อย่างไร เพื่อเพิ่มคุณค่าให้
กับตัวเองดี
(จะรอให้เป็นไปตามโชคชะตาฟ้าลิขิต
หรือ แสวงหาด้วยตัวเอง)


เรารู้สึกภูมิใจในตนเองหรือไม่
ที่ได้พยายามปรับปรุงตนเอง
ไม่ว่าผลของมันจะเป็นเช่นไร


เราสามารถประเมินผลและตรวจสอบ
ผลการพัฒนาตนเองได้หรือไม่
เพื่อนำ ผลที่ได้ไปหาวิธีที่ดี และ
เหมาะสม เพื่อพัฒนาตนเองต่อไป

No comments: