POSCORB
P : Planning : การวางแผนงาน
O : Organizing : การจัดรูปแบบการทำงาน
S : Schedule : การจัดลำดับงาน และการจัดลำดับความสำคัญของงาน
C : Control : การควบคุมงาน
O : Ordering : การสั่งการ
R : Reporting : การรายงานผลการปฏิบัติงานต่อผู้บังคับบัญชา
B : Budgeting : การจัดทำงบประมาณเสริมด้วยแผนการทำงานตามวงจรเดมมิ่ง
PDCA
P : Plan การวางแผนและการกำหนดเป้าหมาย
D : Do การนำแผนไปปฏบิ ัติ
C : Check การแก้ไขหากยังไม่บรรลุผล /ปรับปรุงหรือทบทวนเป้าหมาย
A : Act การปรับปรุงค่าเป้าหมายที่ท้าทายให้มากยิ่งที่มา
: หนังสือการบริหารโรงพยาบาล ของ รศ.นพ.สมศักดิ์ โตรักษา
Monday, June 9, 2008
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment